Bán sách kèm băng vệ sinh, “The Tampon Book” cháy hàng trong lần đầu xuất bản

Ý tưởng “The Tampon Book” ra đời nhằm phản đối mức thuế cao ngất ngưỡng đối với mặt hàng băng vệ sinh tại Đức. Hơn nữa, sản phẩm này đã cháy hàng ngay lần đầu xuất bản.

Xã hội phát triển không ngừng, nhu cầu người tiêu dùng càng ngày càng tăng. Hiện nay, không ít các thương hiệu tranh đua nhau bằng việc đổ tiền vào các chiến dịch Marketing. Mỗi chiến dịch có một màu sắc cho riêng nó. Mỗi người có một sở thích của riêng mình. Có người thích quảng cáo phải thật to, thật ngầu. Nhưng đâu đó sẽ có bạn đọc cảm động bởi sự quan tâm nhẹ nhàng phái nữ được truyền tải qua chiến dịch “The Tampon book” của thương hiệu The Female Company, Đức. Chiến dịch được thực hiện bởi WPP agency Scholz & Friends ở Berlin, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất Châu Âu. Đồng thời, nó cũng đã nhận được giải Grand Prix tại hạng mục PR mùa Cannes Lions 2019 năm nay.

Trong những năm gần đây, không chỉ Đức mà các nước EU và một số bang ở Mỹ luôn bị dư luận lên án vì mức thuế VAT cho mặt hàng băng vệ sinh quá cao. Thật chứ chẳng đùa, băng vệ sinh được đánh thuế tương tự như các mặt hàng xa xỉ. Ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ , “Có phải chăng trong hội đồng xem xét chỉ toàn là những người đàn ông độc thân lâu năm?”, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói đùa.

Trước bối cảnh đó, The Tampon Book được ra đời. Có thể nói lâu rồi cộng đồng mới có một chiến dịch nhẹ nhàng và sâu lắng như thế. Để tránh việc bị đánh thuế 19% đối với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Công ty quảng cáo Scholz & Friends đã nảy ra ý tưởng đóng 15 gói tampon vào một cuốn sách 46 trang. Như vậy thì thuế sẽ được đánh lên quyển sách này ở mức thấp hơn, là 7%. Hiện tại, cuốn sách chỉ có bản tiếng Anh. Ngoài tampon, cuốn sách còn ghi lại nhiều câu chuyện về thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ thời xa xưa cho đến hiện đại.

Với chiến lược đó, The Tampon Book đã được bán hết trong chỉ 1 ngày. Và chỉ trong vòng 1 tuần, The Tampon Book đã được xuất bản lần 2. Tính đến nay, The Tampon Book đã được bán khoảng 10,000 bản.

Ban giám khảo Cannes Lions nói gì về chiến dịch này?

“Tôi tin rằng The Tampon Book chắc chắn là một ví dụ tuyệt vời trong giao tiếp hiện đại”. Chủ tịch ban giám khảo hạng mục PR, đồng thời là giám đốc quản lý khách hàng toàn cầu tại Edelman, bà Michelle Hutton khẳng định. Hơn nữa, bà Hutton cũng đề cao tính sáng tạo chiến dịch này. Hi vọng rằng đây là một chiến dịch mẫu. Nó có thể thúc đẩy các nhà sáng tạo nâng cao sự kết hợp giữa sáng tạo và PR trong các sản phẩm trong tương lai.

Bên cạnh đó, chiến dịch này cũng đã kêu gọi được hơn 150,000 chữ ký kiến nghị phản đối mức thuế mặt hàng băng vệ sinh. Điều này đồng nghĩa rằng Uỷ ban pháp lý Đức buộc phải xem xét nghiêm túc về mức thuế này.

Kết, Flownews tuần này chọn “The Tampon Book” không chỉ mục đích chia sẻ tin tức. Hơn thế nữa, thông qua đây, nhà Flow muốn nhắn nhủ một thông điệp đến mọi người. Sống chậm lại một chút, để ý những người xung quanh bạn một chút, và yêu thương nhiều hơn một chút.

Related Posts

Để lại bình luận

FacebookInstagramLinkedIn